Lượt xem: 282
Long Phú sẳn sàng cho năm học mới
      Năm học mới 2020- 2021 sắp bắt đầu. Đến thời điểm này các điểm trường trong huyện Long Phú và ngành giáo dục đã tích cực chuẩn bị các bước, với hy vọng năm học này sẽ đạt được nhiều kết quả phấn khởi hơn, góp phần nâng cao chất lượng giáo dục của huyện nhà.

     Năm học này, Ban giám hiệu, giáo viên, học sinh trường tiểu học Long Phú A, xã Long Phú có được niềm vui lớn khi được lãnh đạo huyện quan tâm đầu tư kinh phí trên 14 tỷ đồng, xây dựng ngôi trường mới khang trang, đạt chuẩn quốc gia, với 10 phòng học và 14 phòng chức năng, thay thế ngôi trường củ đã xuống cấp. Trường có diện tích 2.500m2, tọa lạc tại ấp Bưng Thum, nơi có trên 97% là đồng bào dân tộc Khmer sinh sống, được ngôi trường này với đầy đủ cơ sở, vật chật sẽ tạo điều kiện để các em học tập tốt hơn và nâng từ học 1 buổi lên 2 buổi/ngày.  Ông Trần Chí Thuộc, Hiệu trưởng Trường tiểu học Long Phú A, xã Long Phú, huyện Long Phú, bộc bạch “ Được Đảng, Nhà nước quan tâm ở địa phương xây dựng được ngôi trường khang trang như thế, chúng tôi Ban giám hiệu cùng với tập thể giáo viên, cố gắng hết sức để chúng ta nâng cao chất lượng học sinh năm nay cao hơn năm rồi”

Trích ảnh: Trường tiểu học Long Phú A, xã Long Phú được đầu khang trang đưa vào sử dụng trong năm học mới này

 
        Năm nay huyện Long Phú đã tiến hành xây mới và sửa chữa 19 trường trên địa bàn, với kinh phí trên 60 tỷ đồng, Phòng giáo dục – Đào tạo huyện đã phối hợp với các đơn vị liên quan khẩn trương đẩy nhanh tiến độ thi công để các trường kịp thời đưa vào sử dụng trong năm học mới. Bên cạnh, còn mua sắm trang thiết bị cho 8 trường kinh phí hơn 800 triệu đồng, phục vụ tốt nhu cầu học tập, giảng dạy của giáo viên và học sinh. Để đảm bảo cho việc phòng, chống dịch bệnh Covid – 19, trước khi bắt đầu tụ trường,  Phòng giáo dục – Đào tạo huyện đã các biện pháp ngăn, ngừa kịp thời. Bà Trần Mạnh Thùy Trang, Trưởng Phòng Giáo dục – Đào tạo huyện Long Phú cho biết “ Trong năm học mới này, các em sẽ tụ trường trong thời gian chúng ta phòng, chống dịch bệnh Covid – 19, đơn vị sẽ quan tâm đẩy mạnh công tác tuyên truyền, khử khuẩn các phòng học, phối hợp với ngành y tế phun thuốc diệt khuẩn, đồng thời chỉ đạo các đơn vị trường khai thác hiệu quả các máng nước rửa tay cũng như xà phòng đã trang bị cho các đơn vị trường, đối với thiết bị đồ dùng dạy học sẽ tiến hành lau, chùi sạch sẻ, đặc biệt đối với cấp học mầm non, để đảm bảo an toàn cho các em”

      Năm học mới 2020 – 2021 huyện Long Phú dự kiến có hơn 21.700 học sinh các  cấp từ bậc học mầm non đến THPT ra lớp. Với sự chuẩn bị chu đáo từ ngành chức năng và các trường học, năm học mới này giáo dục ở Long Phú sẽ đạt được nhiều kết quả phấn khởi, góp phần nâng cao chất lượng giáo dục ở địa phương.

Bài, ảnh Thanh Đồng

 
TIN KHÁC

















Thống kê truy cập
  • Đang online: 28
  • Hôm nay: 327
  • Trong tuần: 10 723
  • Tất cả: 1865081
Bình Chọn
Khả năng đáp ứng thông tin của Website
  • Bình chọn Xem kết quả
    Cơ quan chủ quản: UBND HUYỆN LONG PHÚ - TỈNH SÓC TRĂNG                               
                    Địa Chỉ: Ấp 4 Thị trấn Long Phú, Huyện Long Phú, Tỉnh Sóc Trăn
                       Điện Thoại: 02993.857.430  Fax: 02993.857.430 . Email: vanphong.huyenlp@soctrang.gov.vn




    Người chịu trách nhiệm nội dung:.........................................................   
      Ghi Rõ Nguồn "UBND HUYỆN LONG PHÚ" Khi Phát Hành Lại Thông Tin Từ Website Này.